ข่าว แรงงาน

เรียกร้องเพิ่มเบี้ยคนชรา เดือนละ 1000 บาท 13 เมษายน นี้


เรียกร้องเพิ่มเบี้ยคนชรา เดื่อนละ 1000 บาท 13 เมษายน นี้

กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยกว่า 40 คน  นำโดย สมยศ พฤกษาเกษมสุข  แอนนี่ มหวรรณ  ปีใหม่ รัฐวงศา นภาพร พาลีชีพ เตือนใจ แวงคำ วัชรินทร์ กล่ำภากรณ์ จุฑาทิพย์ วันชัย  ยื่นหนังสือถึงนายอภิชาติ ศิริสุนทร เลขาธิการพรรคก้าวไกล นายสุเทพ อู่อ้น เซีย จำปาทอง  วรรณวิภา ไม้สน  จรัส คุ้มไข่น้ำ  ปัญญารัตน์ นันทภูษิตานนท์ สส.ปีกแรงงานพรรคก้าวไกล เรียกร้องให้ 1. ตรวจสอบมาตรฐานจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งการเมือง นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ  รัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน กรณีไม่ทำตามข้อตกลงในการเพิ่มเงินสงเคราะห์ลูกจ้างและการจัดงบกลางมาเยียวยาลูกจ้างบริษัทบอดี้แฟชั่น เอเอ็ม ซี แอลฟ่า ให้ได้ตามกฎหมายแรงงาน   ตรวจสอบกรณีไม่สามารถขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำวันละ 400 บาทตามนโยบายหาเสียงของรัฐบาล   2. ตรวจสอบนายวราวุธ ศิลปะอาชา กรณีประกาศเพิ่มเงินเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 1000 บาท แต่ไม่มีกำหนดการว่าจะเริ่มทำเมื่อไร โดยขอให้เริ่มดำเนินการในมหาสงกรานต์วันที่ 13 เมษายน 2567  

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุขกล่าวว่า การปรับค่าจ้างขั้นต่ำเป็นวันละ 363 บาทเมื่อถึงปี 2570 ก็จะไม่ได้ค่าจ้างขั้นต่ำวันละ 600 บาท ตามที่พรรคเพื่อไทยได้เคยหาเสียงไว้ สร้างความเสียหายให้กับผู้ใช้แรงงาน การไม่ทำตามข้อตกลงที่คนงาน 3 บริษัทร้องเรียนไว้เมื่อ 21 ธันวาคม 2566 เป็นการตระบัดสัตย์ โกหกหลอกลวงประชาชน ผิดมาตรฐานจริยธรรมผู้ดำรงตำแหน่งการเมือง  จริงๆแล้วควรไม่ไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน

หลังจากยื่นหนังสือแล้ว กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ได้ร้องเพลง ค่าน้ำนม 4.0 มีเนื้อร้องคือ

ข้าวของก็แพง ค่าแรงไม่ไหว เจ็บป่วยไข้จะเอาที่ไหนมาคอยดูแล

ครอบครัวทั้งพ่อและแม่  หากไม่คิดดูแลก็คงจะแย่แล้วเราทุกคน

โอ้รัฐบาลงบประมาณมากมาย ท่านช่วยได้แต่ทำไมใยเป็นไม่สน

ให้ทหารมากมายเสียจน อัตราของนายพล มีมากจนล้นในกองทัพไทย ครวญคิดพินิจให้ดี เบี้ยเลี้ยงคนชรานี้ จะใช้ยังงัยให้ไหว

โอ้รัฐบาลจ๋าโปรดหันมาทบทวนกันใหม่ เบี้ยเลี้ยงเพิ่มเติมได้ไหม แบ่งปันมาให้ช่วยคนชรา  ข้าวของก็แพง ค่าแรงไม่ไหว ประเทศไทยจะอยู่ต่อไปอย่างไรเล่าหนา

ถ้าใครไม่เห็นคุณค่า เบี้ยเลี้ยงคนชรา  จะถูกตราหน้าว่าเนรคุณ