แรงงาน

ออกหมายจับ 3 นายจ้างบอดี้แฟชั่นแล้ว


ออกหมายจับ 3 นายจ้างบอดี้แฟชั่นแล้ว

นส.ปีใหม่ รัฐวงศา แกนนำคนงานบอดี้แฟชั่นที่ถูกเลิกจ้าง ได้แจ้งให้ทราบว่าหลังจากที่กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ยื่นข้อเรียกร้องต่อ สส.ปีกแรงงาน พรรคก้าวไกล ให้อภิปรายทั่วไประหว่าง 3-4 เมย.67 ในการ ตรวจสอบมาตรฐานจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งการเมือง นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ  รัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน กรณีไม่บังคับใช้กฎหมายแรงงาน ไม่ดำเนินคดีอาญา กรณีนายจ้างบริษัทบอดี้แฟชั่น เลิกจ้างคนงานกว่า 1000 คน  ไม่จ่ายค่าชดเชยตามกฎหมายแรงงาน  เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567   ปรากฏว่า เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา พันตำรวจโท พิทักษ์ โสนนอก รองผู้กำกับการสถานีตำรวจบางเสาธง ได้แจ้งให้ทราบว่า ได้ดำเนินคดีบริษัทบอดี้แฟชั่น ประเทศไทยจำกัด ฐานะนิติบุคคล Robert Alan Ng Manliang ,Miss Manping Anita Chanmis  นายวรศักดิ์ หงษ์สมุทร์ กรรมการผู้มีอำนาจกระทำการแทนนิติบุคคลในฐานะส่วนตัวในความผิดฐานฝ่าฝืนพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พศ.2541ตามคดีอาญา134/2567และ 135 / 2567 ได้ขออนุญาติออกหมายจับผู้ต้องหาต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการและศาลอนุมัติหมายจับตามคำขอและได้แจ้งฝ่าบสืบสวนตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดี

บริษัทบอดี้แฟชั่นผู้ผลิตชุดชั้นในชื่อดัง Victoria’s Secret Triumph, Sloggi, HOM,  Valisere ปิดกิจการเลิกจ้างคนงานกว่า 1000 คนโดยไม่จ่ายค่าชดเชยตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบันนี้ มีการฟ้องร้องจนศาลแรงงานมีคำสั่งจ่ายเงินค่าชดเชยกว่า 100 ล้านบาท แต่คนงานยังไม่ได้รับเงินค่าชดเชยดังกล่าว ในขณะที่การดำเนินคดีอาญาเป็นไปอย่างล้าช้าใช้เวลากว่า 4ปี จึงได้ทำการสอบสวนและออกหมายจับดังกล่าว

นส.ปีใหม่ รัฐวงศา กล่าวอีกว่า บริษัทบอดี้แฟชั่น มีนายโรเบริต อึ้ง ( Robert NG ) เป็นเจ้าของโรงงานต่อเนื่องมาจากบริษัทไทรอัมพ์ อินเตอร์เนชั่นแนล โดยก่อนการเลิกจ้างพนักงานยังคงผลิตชุดชั้นในของไทรอัมพ์

จากการตรวจสอบ บัญชีผู้ถือหุ้นในปี 2562 พบว่า บริษัทบอดี้แฟชั่นไทยแลนด์ ตั้งอยู่ที่ ยูนิต 1001 ชั้น 10 สตาร์เฮ้าส์ เลขที่ 3 ถนนชาริสบูรี จิมซาจุ่ย ประเทศฮ่องกง